Lượt xem: 195
Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư, lan tỏa tinh thần đồng thuận toàn dân.
          Từ năm 2003, cả nước thực hiện Nghị quyết của Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lấy ngày 18/11 hằng năm làm ngày tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc (ĐĐKDT) ở khu dân cư. Từ đó, nhiều năm qua, Ngày hội ĐĐKDT đã tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp; củng cố và phát huy sức mạnh từ sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn dân; đồng thời nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới.

        Với nhiều đổi mới trong nỗ lực xây dựng khu dân cư nghĩa tình, văn minh, năm 2023, ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng, huyện Long Phú, được tỉnh và huyện chọn là điểm chỉ đạo tổ chức Ngày hội ĐĐKDT. Trong không khí ấm áp và vui tươi, người dân trong ấp đã có mặt từ 6 giờ sáng để tham gia các hoạt động giao lưu thể thao như: nhảy xa, nhảy dây, kéo co, và chơi trò chơi dân gian, … Người dân ấp Phụng Tường 1 năm nay cực kỳ phấn khởi khi được đồng chí Trần Phước Vĩnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ cùng tham dự ngày vui và tặng 03 triệu đồng; đồng chí Lâm Tiến Thạch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú, đến chung vui và tặng khu dân cư 03 triệu đồng. Chính vì vậy, cũng như ông Đặng Văn Lượm, nhiều người dân ở ấp Phụng Tường 1 đã tranh thủ sắp xếp việc nhà, việc mua bán, kinh doanh để đến dự Ngày hội ở khu dân cư mình. Ông Lượm chia sẻ: Nhờ dự Ngày hội mà tôi biết được nhiều thông tin bổ ích, bởi thường ngày chỉ lo chuyện làm ăn nên không thể nắm bắt kịp thời tình hình phát triển của địa phương. Rồi được gặp gỡ cán bộ lãnh đạo, bà con lối xóm, vừa tâm tình vừa trao đổi với nhau những vấn đề còn khúc mắc, khó khăn... Cũng trong không khí rộn ràng, vui tươi của Ngày hội, cán bộ và Nhân dân ấp Phụng Tường 1 đã ôn lại truyền thống đoàn kết, yêu nước của dân tộc, truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam; biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động, xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, vững mạnh.  

Chú thích ảnh: Tặng quà cho học sinh nghèo.

 
      Những thành tựu đạt được của Ngày hội cho thấy vai trò, ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc, về lịch sử vẻ vang và vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước thông qua thực hiện các Cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước có tính chất toàn dân, toàn diện. Chính vì vậy, việc tổ chức Ngày hội những năm qua ở các địa phương luôn có sự đổi mới, hiệu quả. Nhiều khu dân cư đã năng động vận động các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các cá nhân tiêu biểu, con em xa quê ủng hộ tổ chức Ngày hội và “Bữa cơm đại đoàn kết”. Hay nhiều nơi dựng sân khấu ngoài trời, trang trí băng, cờ khẩu hiệu, mời các khu dân cư của các xã, thị trấn bạn đến giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao, thể hiện rõ không khí ngày hội, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân. 

       Ngày hội càng trở nên sôi nổi, ấm áp hơn khi có sự góp mặt của cán bộ, đảng viên công tác tại các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang các cấp đóng trên địa bàn dân cư; sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân có hoạt động hỗ trợ, đóng góp cho khu dân cư; đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp cũng đều tranh thủ tham gia chung vui cùng bà con tại các khu dân cư như: Ông Lâm Tiến Thạch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú, tham gia Ngày hội tại Nhà văn hóa xã Song Phụng; ông Vương Tấn Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, tham dự Ngày hội tại Nhà sinh hoạt  cộng đồng ấp Bưng Long, xã Long Phú; ông Huỳnh Đức Chủ tịch UBND huyện tham gia Ngày hội tại Đình Thần Ngãi Hòa, ấp Ngãi Hòa thị trấn Đãi Ngãi. Đặc biệt, Ngày hội năm nay, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Long Phú nói chung, cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân xã Song Phụng nói riêng, vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đến chung vui Ngày hội cùng bà con nhân dân, tại ấp Phụng Tường 1. Các Sở, ban ngành tỉnh, huyện, các doanh nghiệp, doanh nhân, những người con xa quê có dịp cùng tham gia Ngày hội, gặp gỡ, trao đổi, thăm hỏi, động viên tặng nhiều phần quà ý nghĩa, cấp học bổng, tặng căn nhà đại đoàn kết, phát quà cho hộ nghèo, già neo đơn, đóng góp giúp địa phương xây cầu, mở lộ, sau đó cùng ngồi chung một măn cơm đại đoàn kết tại khu dân cư mình, …
       Qua đó cho thấy, việc tổ chức Ngày hội đã góp phần thắt chặt mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân. Đồng thời khơi dậy và nhân lên tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương, đất nước, tăng cường sự đồng thuận ở cộng đồng dân cư, phát huy vai trò của các tổ chức, cá nhân sinh sống trên địa bàn dân cư trong việc chung sức thực hiện các Cuộc vận động, các Phong trào với mục tiêu đưa địa phương ngày càng phát triển.
       

Tin, ảnh: Sóc Ca


 

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.